Cuộc cách mạng chuyển đổi phương pháp 4.0 ra đời kéo theo các sàn thương mại điện tử cũng dần có mặt trên thị trường Chính vì thế mà thiên hướng quý khách chuyển sang mua hàng online cũng ngày càng đa dạng.
Không chỉ có vậy các dịch vụ vận tải thu hộ COD cùng xây dựng thương hiệu để thay thế nhà sản xuất chuyên chở qua tuyến đường bưu điện như trước đây. Vừa qua nhà cung cấp bán mai online dần nở lộ trên các mạng phường hội, thế nhưng tại sao rộng rãi nhà vườn còn e dè trong việc mua bán mai vàng tiền giang qua mạng.
Trong bài san sẻ bữa nay sẽ cùng bạn Tìm hiểu nguồn gốc tại sao lại xảy ra điều này nhé.
Niềm tin

chướng ngại tâm lý to nhất trong việc bán mai online là niềm tin giữa người bán và khách hàng, và điều khiến nhà vườn sợ nhất là vấn đề khách hàng thay đổi dự kiến mua. Khi hàng giao đến thì khách hàng nín thinh quên đi mình đã đặt hàng trước ấy, nếu nhớ cũng phớt lờ và hứa sẽ nhận hàng hoặc chối từ khéo bằng việc báo với shiper là không có ở nhà đang đi công chuyện.
Việc hoàn hàng về chủ vườn mai phải chịu khoản lỗ to bao gồm cả trả phí shiper cho khách hàng và chi phí hư tổn cây mai tải đương dài. Điều này khiến cho chủ vườn mai e dè phải cân kể rất cẩn thận trước lúc quyết định có nên bán mai online hay không.
Còn đối với quý khách lại vô tình loạt vào tầm ngắm của những kẻ lừa đảo, lợi chủ tâm lý của khách hàng mê say hàng giá phải chăng, sẵn sàng kết bạn và chào bán những cây mai có trị giá cao hơn thực tại với giá trị cây mai được chào hàng, từ đó kẻ xấu đề xuất quý khách đặt cọc chuyển khoản trước. Sau đó thì mất hút, ko để để lại bất kỳ thông báo gì. Lúc đó khách hàng mới ngộ ra là mình bị lừa, thực tế vấn này đã được các chủ đội ngũ facebook cảnh báo rất nhiều, nhưng vẫn có khách hàng bị dính vào vụ việc trên.
Chủ một kênh Youtube lớn Bán mai online tại Bình Định san sẻ.
Lại là vấn đề cọc khi tậu mai...Anh em mua một cây mai 4 triệu nhà vườn xin cọc có 500k mấy anh kêu nhà vườn khó dễ rồi hồi giờ tậu cả nước có bao giờ đặt cọc đâu...Xin thưa mấy anh nhiều khi mấy anh đặt cho vui miệng tới nơi bưu điện gọi nhận anh tắt máy,kêu vợ đẻ con đau không nhận.Hay anh lên mạng thấy cây chỗ khác đẹp hơn anh đổi ý....Cây mà trả về bọn em mất tiền 2 vòng phí ship cây thì chưa chắc sống...Cọc ở đây là để mấy anh có nghĩa vụ với đơn hàng,có nghĩa vụ với lời nhắc của mình...Cây đi hư hay vấn đề bọn em vẫn trả tiền cọc chứ có lấy mấy anh nghìn nào đâu…
=>Xem thêm: Tìm hiểu khoảng cách trồng mai vàng thích hợp để cây phát triển tốt nhất
Cây mai thuộc mặt hàng khó tải
ko giống như những mặt hàng khác, cây mai có trị giá cao và thường rất to kềnh. Để bảo kê cây còn tốt tươi ko bị gãy dập một cành nào lúc đến tay quý khách là một vấn đề hết sức khó khăn..nhất đối với bên tổ chức vận chuyển.

Để tận dụng thời gian giao hàng nhà vườn thường chọn các nhà xe khách chuyển vận con đường xa, thời kì giao hàng trong một ngày sẽ nhanh hơn so với các nhà sản xuất vận tải khác vì phải chuyển lưu phổ thông kho hàng trước lúc tới tay quý khách.
tuy nhiên thời gian mang mai ra bến xe để đợi chờ và gửi cây mai đi lại chiếm một khoảng thời kì hết sức lớn đối với một nhà vườn khi công tác chăm sóc mai bận rộn và có vườn phải thuê nhân công để làm vườn mai.
Ngoài phương thức tải, phí ship cao cũng là chướng ngại to đối với quý khách và chủ vườn mai
Để tậu một cây mai online ngoài chọn một cây mai phù hợp với thị hiếu của mình thì khách hàng thường cân đề cập phí ship, phí này được bên vị chuyển vận tính trên kích thước và khối lượng của chậu mai.
Có những đơn hàng giá phí ship cao ngang bằng với giá của một chậu mai, giá ship “chát” như vậy khách hàng thường ngại đặt mai qua mạng, đây cũng là một trong những khó khăn lớn đối với nhà vườn khi hỗ trợ thêm phí ship cho quý khách dẫn tới lợi nhuận có lúc chỉ bằng với giá vốn với một chậu mai trồng coi sóc ròng trong 4 – 5 năm tuổi mới xuất bán.
Rào cản kỹ thuật đối với người lớn tuổi
khi nền công nghệ thông báo dần lớn mạnh những năm mới đây người dân được làm quen với kỹ thuật thông tin sớm, bất kỳ lứa tuổi nào cũng tiện lợi sở hữu riêng cho mình một chiếc smart phone và nắm bắt thông báo toàn toàn cầu chỉ bằng cách tróc nã bằng một thắc mắc trên google.
tuy nhiên những lứa tuổi trung niên ngoài 50 phần nhiều còn rối bù trước những những thay đổi lớn trong ngành phương pháp hiện nay. Và những chủ vườn cần bán mai vàng tập hợp ở lứa tuổi này tương đối phổ quát, và họ sợ và ngại đổi thay với cách bán mai truyền thống đã gắn bó cách đây vài chục năm.
Không chỉ có thế hồ sơ tải bán mai online rườm rà cũng là quan ngại to đối với người bán mai ở độ tuổi luống tuổi. Hiện nay rộng rãi giới trẻ nhạy bén bắt gặp thị trường các trang mạng phố lớn như livetream trên facebook, youtube đã trở thành xu thế mới trên thị trường bán mai online quan hình thức “bán mai qua mạng”.
tuy thế chẳng thể phủ nhận rằng bán mai qua mạng không hoàn hảo. Trong đợt dịch covid-19, tại thủ phủ mai vàng An Nhơn Bình Định, số lượng thương gia tới để cọc và sắm mai vào dịp cuối năm giảm hẳn so với mọi năm.
Nhưng nhờ các hội hàng ngũ mai vàng lớn mạnh mạnh trên mạng thị trấn hội, các chủ vườn đã chào bán trực tiếp trên các hội này, nhờ đó mà các hộ trồng mai tại TX. An Nhơn vẫn giữ được phần lớn doanh thu bán mai tuy có ít hơn so với mọi năm trước đấy.